Những lưu ý khi đi xin việc kế toán bán hàng


Kế toán bán hàng là công việc khá đơn giản cũng như nhu cầu tuyển dụng tại Hà Nội hiện nay là rất lớn do vậy phù hợp với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, để ghi điểm được với nhà tuyển dụng và trúng tuyển thì bạn cũng cần có những kinh nghiệm khi đi phỏng vấn mà chúng tôi sẽ đề cập dưới đây.

Những hành trang cần chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn

Kiến thức và kỹ năng về công việc này là 2 điều bạn phải chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn. Cụ thể bạn cần có những hành trang sau:

Nắm vững các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ kế toán. Đó là yêu cầu tối thiểu cần có để có thể thành công trong bước đường sự nghiệp sau này chứ không chỉ dùng trong buổi phỏng vấn.
Hiểu biết và cập nhật các Thông tư, quy định mới có ảnh hưởng đến chế độ kế toán, đến hoạt động kinh doanh của doanh nhiệp. Điều này giúp cho kế toán bán hàng xử lý tình huống một cách nhanh nhạy hơn. Và khi được nhà tuyển dụng hỏi đến bạn sẽ tự tin trả lời.

Kỹ năng tin học văn phòng là một lợi thế đối với kế toán bán hàng. Bởi công việc của kế toán bán hàng là người trực tiếp làm việc với sổ sách, quản lý giấy tờ, chứng từ. Vì vậy, việc khả năng tin học kế toán của bạn tốt sẽ giúp bạn là việc hiệu quả hơn. Có thể một số nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra kỹ năng này của bạn khi đi phỏng vấn.

Ngoài ra các kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng cũng giúp cho công tác làm việc của kế toán bán hàng thuận lợi hơn. Kỹ năng này thể hiện 1 phần qua các giao tiếp của bạn với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Biết sử dụng tốt các phần mềm kế toán bán hàng thông thường cũng là một lợi thế rất lớn cần chuẩn bị

Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Những kiến thức và kỹ năng trên bạn phải tích lũy qua một thời gian dài và cần xem lại trước buổi phỏng vấn. Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc ghi điểm với nhà tuyển dụng bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau:

Tìm hiểu các câu hỏi thường gặp hay các mẹo khi đi xin việc trên mạng
Tìm hiểu kỹ về tiêu chuẩn cho công việc Kế toán bán hàng tại công ty mà mình ứng tuyển
Tìm hiểu về công ty, văn hóa, con người nơi đây
Tìm hiểu quy trình phỏng vấn cho kế toán bán hàng của từng nhà tuyển dụng, mỗi quy trình sẽ có yêu cầu khác nhau, quy trình phỏng vấn cũng thường liên quan đến các loại câu hỏi/hình thức phỏng vấn.
Ngoài ra, sự tự tin và thái độ ham học hỏi, cầu tiến luôn là những yếu tố để ghi điểm với nhà tuyển dụng mà bất cứ ứng viên nào cũng cần có. Chúc các bạn thành công với những cuộc phỏng vấn và tìm cho mình được môi trường làm việc phù hợp.

tìm hiểu thêm kiến thức về kế toán bán hàng tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tài khoản tài sản cố định hữu hình và những vấn đề cần lưu ý

Việc triển khai ERP ở Việt Nam hiện đang có những thực trạng nào

Những nguyên tắc quản lý tài chính trong doanh nghiệp cần lưu ý